อธิบาย คอนเซ็ปต์ Generative AI เขียนให้เด็ก 5 ขวบเข้าใจง่ายๆ

อธิบาย คอนเซ็ปต์ Generative AI เขียนให้เด็ก 5 ขวบเข้าใจง่ายๆ

สมมติว่าหนูมีกล่องเก็บของ กล่องนี้ใส่ของเล่นทุกชนิดที่มีในโลก หนูอยากได้ของเล่นชิ้นใหม่ แต่หนูไม่รู้จะเอาอะไรดี

ถ้าหนูมีหุ่นยนต์ หนูสามารถบอกหุ่นยนต์ว่า "หนูอยากได้ของเล่นชิ้นใหม่" หุ่นยนต์จะเปิดกล่องของเล่น มองดูของเล่นทั้งหมด แล้วสร้างของเล่นชิ้นใหม่ขึ้นมาให้หนู

หุ่นยนต์ตัวนี้เรียกว่า "Generative AI" หรือ "ปัญญาประดิษฐ์แบบสร้าง" Generatve AI คือ AI ที่สามารถสร้างสิ่งใหม่ขึ้นมาได้

สำหรับเด็ก 5 ขวบ สามารถใช้คำอธิบายง่ายๆ แบบนี้ได้

"Generative AI คือ AI ที่สามารถวาดรูป เขียนเรื่อง แต่งเพลง หรือทำสิ่งอื่นๆ ขึ้นมาได้"

ตัวอย่างง่ายๆ เช่น

  • Generatve AI สามารถวาดรูปสัตว์ชนิดใหม่ขึ้นมาได้
  • Generatve AI สามารถเขียนเรื่องเกี่ยวกับผจญภัยในโลกแฟนตาซีขึ้นมาได้
  • Generatve AI สามารถแต่งเพลงเกี่ยวกับความรักขึ้นมาได้

Generative AI ยังมีศักยภาพที่จะพัฒนาไปได้อีกมากในอนาคต ในอนาคต Generatve AI อาจสามารถสร้างสิ่งต่างๆ ขึ้นมาได้มากมาย เช่น เสื้อผ้า อาหาร หรือแม้แต่บ้าน

Generative AI เป็นเทคโนโลยีที่น่าสนใจมาก หนูลองเรียนรู้เกี่ยวกับ Generative AI เพิ่มเติมดูนะ

อธิบาย คอนเซ็ปต์ Generative AI เขียนให้เด็ก 5 ขวบเข้าใจง่ายๆ อธิบาย คอนเซ็ปต์ Generative AI เขียนให้เด็ก 5 ขวบเข้าใจง่ายๆ Reviewed by IOffer on ธันวาคม 12, 2566 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

Blogger Theme Blank Page

  <?xml version="1.0" encoding="UTF-8" ?> <!DOCTYPE html> <html b:version='2' class='v2' ...

ขับเคลื่อนโดย Blogger.