acute kidney injury หรือ AKI มีพี่พยาบาลถามผมมา

acute kidney injury หรือ AKI มีพี่พยาบาลถามผมมาว่า จะให้รหัสโรคไหนดี ????

ตามที่เรียนมาอาจารย์เคยสั่งสอนผมก็จำไม่ค่อยได้หรอก แต่จำได้ว่าต้องหาคำหลัก ในนี้ถ้ามองแล้ว คือ Injury แต่พอเปิดหนังสือ ICD10 กลับเป็นแบบนี้



ซึ่งคิดว่าไม่ใช่สิ่งที่แพทย์คิดแน่นอน ผมเลยต้องไปถามแพทย์ใหม่ว่าโรคนี้คืออะไรครับ
แพทย์ก็เลยให้คำตอบว่า โรคไต ไงครับ
ผมเดาว่า ไตบาดเจ็บงั้นหรอ ไตเสียหายแบบเฉียบพลัน อย่างนั้นน่ะหรือ ก็น่าจะเป็นภาวะไตวายเฉียบพลัน นี่หล่ะมั้ง
acute renal failure, ARF นั่นก็คือ ICD10 = N179 ใช่หรือไม่ครับ


acute kidney injury หรือ AKI มีพี่พยาบาลถามผมมา acute kidney injury หรือ AKI มีพี่พยาบาลถามผมมา Reviewed by IOffer on เมษายน 25, 2559 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

Blogger Theme Blank Page

  <?xml version="1.0" encoding="UTF-8" ?> <!DOCTYPE html> <html b:version='2' class='v2' ...

ขับเคลื่อนโดย Blogger.